Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đơn vị sẽ chú trọng hơn công tác tốt hơn huấn luyện ngoại khóa.

/. QĐND - Mục tâm tư chiến sĩ, trang “quan điểm chiến sĩ” Báo Quân đội quần chúng số 18434 ra ngày 6-8-2012 có bài: "Nâng cao kỹ năng thực hành cho đội viên”, phản chiếu ý kiến của đồng chí Lê Duy Thanh, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không–Không quân về công tác huấn luyện, thực hành xử lý các cảnh huống trong phương án buồng lụt bão, tầng cứu hộ, cứu nạn của đơn vị. Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 213 xin thực lòng cảm ơn Báo Quân đội dân chúng đã kịp thời thông tin giúp đơn vị nắm được tâm can, tình cảm, ước muốn và kiến nghị của lính để có biện pháp khắc phục tội, nâng cao chất lượng huấn luyện, hoàn tất tốt các nhiệm vụ được giao.

# Nhận được công văn số 584/TĐ do đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Thuấn, Chính ủy Trung đoàn 213, ký giải đáp với nội dung như sau: Sau khi đọc và nghiên cứu, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 213 nhận thấy nội dung phản ảnh là hoàn toàn đúng thực tế ở đơn vị.

QĐND. Do điều kiện đóng quân của các đơn vị trực thuộc cốt trên đồi cao, nên việc tổ chức huấn luyện thực hành cơ động dưới nước ít dẫn đến hành động của lính còn lúng túng khi xử lý các tình huống. Thời gian tới, chỉ huy đơn vị sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chặt đẹp hơn công tác huấn luyện, đặc biệt tăng cường thêm thời kì huấn luyện, chú trọng tổ chức huấn luyện thực hiện và các hoạt động bổ trợ ngoại khóa với các cảnh huống sát thực tại.

Tạo mọi điều kiện về thời kì để cán bộ, đội viên thực hành tiếp cận và dùng thành thạo, phát huy hiệu quả các trang bị được cấp phát, nâng cao kỹ năng xử lý khi có cảnh huống xảy ra.

Mới đây, Báo Quân đội quần chúng. Chỉ huy đơn vị đã nghiêm túc kết nạp và sớm khắc phục những hạn chế trong công tác huấn luyện phòng lụt bão, lớp cứu hộ, cứu nạn của đơn vị.